Tăng cường công tác truyên thông chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, phòng chống bệnh tật cho PN và TE
Tăng cường công tác truyên thông chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, phòng chống bệnh tật cho PN và TE

      Truyền thông chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng - Phòng chống bệnh tật cho Phụ nữ và trẻ em thôn Láo Lý – Xã Tả Phời.

            Được sự nhất trí Thường trực Đảng Ủy- Hội LHPN thành Phố. Sáng ngày 14/7/2020 Hội LHPN xã phối hợp Hội LHPN Tỉnh, Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp Thành Phố Lào Cai, tổ chức buổi truyền thông chăm sóc sức khỏe, dinh  dưỡng- Phòng chống bệnh tật cho Phụ nữ và trẻ em, các biện pháp kỹ thuật chăm sóc cây trồng vật nuôi thôn Láo Lý – Xã Tả Phời.

            Đến dự Hội nghị có đồng chí Thào Thị  Hoa – Phó ban Kinh tế, gia đình Hội LHPN Tỉnh đến dự và trực tiếp truyền thông cho Hội nghị. Và Đồng chí Phạm Huy Bình – UVBCH Đảng bộ TP. Lào Cai- Bí thư Đảng ủy xã. Toàn thể cán bộ, hội viên, nhân dân thôn Láo Lý có mặt đông đủ.

           Tại buổi truyền thông, các đại biểu được nghe phổ biến kiến thức chế độ Dinh dưỡng hợp lý đáp ứng đủ nhu cầu cơ thể trong các giai đoạn khác nhau của chu kỳ vòng đời sẽ tạo ra sự tăng trưởng và phát triển tối ưu cho thai nhi và trẻ nhỏ, cũng như phòng chống hữu hiệu với đa số bệnh tật để có một thể lực khỏe mạnh, sức khỏe tốt, năng suất lao động cao và chất lượng cuộc sống tốt cho mọi lứa tuổi. Bữa ăn gia đình chính vì vậy có vai trò vô cùng quan trọng và cần được đảm bảo cả về số lượng và chất lượng. Một bữa ăn cân đối cần có đủ 4 nhóm thực phẩm là nhóm bột đường (chủ yếu từ các loại ngũ cốc), nhóm chất đạm (thịt, cá, trứng, sữa, các loại đậu, đỗ...), nhóm chất béo (mỡ động vật, dầu thực vật), nhóm vitamin và khoáng chất (các loại rau, củ, quả...).

           Ngoài ra tại buổi truyền thông phổ biến Tác hại và ảnh hưởng của việc tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống: Làm mất đi cơ hội về học tập, việc làm tốt, cơ hội để cải thiện điều kiện sống và chăm sóc sức khỏe của bà mẹ và trẻ em, đặc biệt kết hôn cận huyết thống làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng dân số, suy giảm giống nòi và chất lượng nguồn nhân lực. Những trẻ em được sinh ra từ những cặp vợ chồng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thường mắc các dị tật bẩm sinh, chậm phát triển, suy dinh dưỡng. Hơn nữa khi sức khỏe không đảm bảo khi mang thai cũng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến gây tử vong mẹ và trẻ sơ sinh. Lồng ghép buổi truyền thông, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp Thành Phố hướng dẫn hội viên và nhân dân kỹ thuật chăm sóc cây trồng vật nuôi; cách phòng chống dịch bệnh cho hoa màu, đàn gia súc, gia cầm….

        Thông qua buổi truyền thông nâng cao nhận thức, vai trò và trách nhiệm của mỗi chị em hội viên trong chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, tảo hôn và hôn nhân cận huyết cho phụ nữ, trẻ em và có nhiều kiến thức bổ ích, để vận dụng thực tế vào việc chăm sóc cây trồng vật nuôi của hộ gia đình, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Với nỗ lực quyết tâm cao của Hội, Trong thời gian tới Hội sẽ tổ chức nhiều hoạt động, mô hình thu hút được sự tham gia đông đảo của hội viên, phụ nữ và  đồng thời tranh thủ sự quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác bảo vệ, chăm sóc phụ nữ và trẻ em…

 

Người Viết tin bài

                                                                                          Châu Thị Kết

(Chủ tịch Hội LHPN xã Tả Phời)

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1