Khánh thành tuyến đường hoa phụ nữ thôn Phân Lân
Khánh thành tuyến đường hoa phụ nữ thôn Phân Lân

Khánh thành tuyến đường hoa phụ nữ thôn Phân Lân

 

           Sáng ngày 29 tháng 05 năm 2020, được sự nhất trí của Hội LHPN Thành Phố Lào Cai, Đảng ủy xã Tả. Hội LHPN xã tổ chức buổi lễ khánh thành tuyến đường hoa của chi hội phụ nữ thôn Phân Lân.

           Đến dự chỉ đạo Hội Nghị có đồng chí  Đồng Tố Nga- Chủ tịch Hội LHPN Thành Phố Lào và Đ/c Phạm Huy Bình- Bí thư Đảng ủy xã Tả Phời. Các đ/c lãnh đạo đại diện HĐND – UBND - UBMTTQ, các đoàn thể xã Tả Phời, các đ/c đại diện cấp uỷ chi bộ, các chi hội đoàn thể thôn Phân Lân có mặt đông đủ hội viên phụ nữ và cùng toàn thể bà con nhân dân trong thôn về dự, động viên cho chương trình.

            Nhằm thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ xã tiến tới  Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 và  hưởng ứng kỷ niệm 90 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam. Hội đăng ký với Đảng ủy xã, thống nhất lựa chọn xây dựng  công trình “Tuyến đường hoa tại chi hội thôn Phân Lân” với tổng chiều dài  1,4 km,  Kinh phí triển khai  công trình tuyến đường hoa đều xã hội hóa nhân dân trong thôn mỗi hộ gia đình đóng góp 200.000đ/hộ, với tổng số tiền nhân dân đóng góp được 15.800.000trđ.  Ngoài ra UBND xã hỗ trợ máy móc san gạt và tạo mặt bằng và vật liệu xây dựng các buồm hoa và giống hoa với số tiền 52.000.000đ. Riêng Hội phụ nữ xã mua giống với số tiền hỗ trợ 3,5 trđ. Vận động các gia đình hội viên ủng hộ giống hoa điển hình hội viên Nguyễn Thị Thanh; Trần thị Dinh, Chị Nguyễn Tuyết Hạnh, Chi Nguyễn Thị Hoa.... và nhiều hội viên khác.  Việc duy trì và chăm sóc, làm cỏ tuyến đường hoa được  chị em hội viên chi hội phụ nữ trong thôn duy trì thực hiện thường xuyên hàng tuần.

          Mô hình "Tuyến đường hoa” chính là hoạt động góp phần đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” gắn với xây dựng xóm, làng sạch, đẹp trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Từ một việc làm nhỏ của chị em hội viên phụ nữ đã mang ý nghĩa và hiệu quả lớn, mô hình “Tuyến đường hoa”  là một trong những hoạt động trọng tâm của công tác Hội năm 2020 và đã trở thành phong trào, thực sự lan tỏa trong cuộc sống và tạo cảnh quan, môi trường “xanh, sạch, đẹp”. Từ những kết quả bước đầu của “Tuyến đường hoa” đã thúc đẩy các hoạt động của hội ngày càng phong phú và đa dạng.  Để mô hình này phát huy hiệu quả hơn nữa, trong thời gian tới, Hội LHPN  xã sẽ tiếp tục triển khai trồng mới các tuyến đường hoa tại các chi hội trên địa bàn xã để tạo cảnh quan môi trường xanh-sạch-đẹp; góp phần cùng  Đảng ủy- chính quyền địa phương thực hiện các tiêu chí trong chương trình xây dựng nông thôn mới, thôn kiểu mẫu

                                                                                 Người viết tin

                                                                              Châu Thị Kết- CT Hội LHPN xã

.

 

 

 

 

 

 

 

Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1