Phát động Ngày chạy Olimpic vì sức khỏe toàn dân năm 2019 gắn với ngày hội STEM

Sáng ngày 25/3/2019, UBND phường Kim Tân phối hợp với trường THCS Kim Tân tổ chức Lễ phát động ngày chạy Olimpic “ Vì sức khỏe toàn dân” năm 2019; kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn 26/3 và ngày hội Stem với chủ đề: “Hành trang tri thức tuổi trẻ”. Đến dự và động viên buổi Lễ, có đồng chí Ngô Vũ Quốc – Thành ủy viên – Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP; đồng chí Hoàng Thị Nhung - Giám đốc Cung thiếu nhi tỉnh Lào Cai; đồng chí Nguyễn Mạnh Cường - Thành ủy viên - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Kim Tân cùng các đồng chí Lãnh đạo Đảng uỷ, Hội đồng nhân dân, UBND, MTTQ và các đoàn thể phường Kim Tân, các đồng chí bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố, trưởng ban CTMT, Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh, các đồng chí cán bộ, giáo viên, học sinh trường THCS Kim Tân, với trên 1.400 người tham dự.

Phát động tại "Ngày chạy Olimpic vì sức khỏe toàn dân năm 2019",  đồng chí Phạm Thị Liễu - Phó chủ tịch UBND phường Kim Tân đã kêu gọi các tầng lớp nhân dân, các cơ quan đơn vị, các em học sinh tích cực hưởng ứng Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Bác Hồ, chọn cho mình một hình thức thể thao, thể dục phù hợp, thường xuyên tập luyện để có sức khỏe để phục vụ học tập, lao động, sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ngay sau lễ phát động, đã có gần 500 người tham gia chạy hưởng ứng, gồm các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, các nhà trường, bí thư chi bộ, trưởng ban CTMT, tổ trưởng dân phố, dân quân tự vệ, Đoàn thanh niên và các em HS khối 8,9 của trường THCS Kim Tân.

Lãnh đạo Đảng, chính quyền, các ban ngành của phường tham gia chạy hưởng ứng "Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2019"

Gắn với phát động “ Ngày chạy Olimpic vì sức khỏe toàn dân năm 2019” , là hoạt động kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM và Ngày hội Stem với chủ đề: “ Hành trang tri thức tuổi trẻ" do thầy và trò trường THCS Kim Tân thực hiện.

Đây là các hoạt động được nhà trường hết sức quan tâm nhằm đẩy mạnh công tác giáo dục Stem và giáo dục toàn diện của nhà trường, đồng thời khơi dậy niềm tự hào về truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho đoàn viên thanh niên, đội viên học sinh toàn trường.  Đồng chí Phạm Tất Thành - Bí thư chi Đoàn nhà trường đã ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong 88 năm qua. Theo đó, Đoàn trường THCS Kim Tân tiếp tục phát huy tinh thần của các thế hệ đi trước, tiếp tục xây dựng công tác Đoàn, phong trào thanh niên phát triển. Với sự dàn dựng khéo léo, cô và trò nhà trường đã tái hiện niềm vui “Tiến lên đoàn viên” và lắng nghe “Tổ quốc gọi tên mình” cùng tiểu phẩm “Bình yên nơi biên cương Tổ quốc” đã thể hiện quyết tâm của các thế hệ học trò trường THCS Kim Tân trong việc góp phần bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia. Nhân dịp này, nhà trường đã khen thưởng cho 13 tập thể lớp có thành tích xuất sắc, 1 tập thể lớp có nền nếp tốt cùng 195 học sinh xuất sắc trong phong trào thi đua lập thành tích chào mừng 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3.

Thầy Ngô Vũ Quốc- Trưởng Phòng GD&ĐT thành phố và cô Phạm Thị Thu Hương- Hiệu trưởng nhà trường trao thưởngcho các tập thể lớp có thành tích xuất sắc

Hoạt động  Ngày hội Stem với chủ đề: “Hành trang tri thức tuổi trẻ" là một trong những hoạt động mới được tiếp cận, nhằm phát triển toàn diện năng lực của học sinh. Hiện thực hóa chủ đề “Chinh phục Fansipan”, các em học sinh đã vận dụng kiến thức liên môn vào thực tế cùng kỹ năng lập trình và tìm ra con đường chinh phục đỉnh cao qua phần thi điều khiển robot, thi đấu bắn tên lửa nước của các em học sinh khối lớp 8; Làm một số thí nghiệm vật lý, hóa học và sinh học; giải đáp kiến thức liên quan đến việc sử dụng kiến thức vật lí để tạo ra nguồn điện một cách sáng tạo, đó là tạo ra pin từ khoai tây, quả chanh, pin nước giấm, pin nước muối, mô hình bếp năng lượng mặt trời….của các em học sinh khối lớp 7. Khi làm thí nghiệm tìm hiểu pin điện hóa em Trần Thanh Hằng - Học sinh lớp 7G, hào hứng nói: “Được giải thích về cách tạo ra dòng điện từ các vật liệu từ thiên nhiên em vô cùng thích thú. Em mong muốn các hoạt động như Ngày hội Stem được tổ chức nhiều hơn để học sinh chúng em được tự do sáng tạo, trải nghiệm và thử sức mình.

 

Học sinh thích thú khi làm thí nghiệm về các loại pin điện hóa

Cũng không kém phần thú vị, các em học sinh trong câu lạc bộ Stem hóa học của nhà trường làm thí nghiệm biểu diễn đồng thời hướng dẫn các bạn học sinh khác làm các thí nghiệm như núi lửa phun trào, làm pháo hoa, điều chế chất chỉ thị màu từ bắp cải tím và cánh hoa hồng.

     

  Các em học sinh làm thí nghiệm núi lửa phun trào

Bên cạnh đó, các vị đại biểu, các thầy cô giáo và các em học sinh còn hào hứng tham gia giao lưu văn hóa ẩm thực, thiết kế, trưng bày món ăn truyền thống... Các em học sinh được vận dụng kiến thức đã học và trải nghiệm các hoạt động sử dụng công nghệ sinh học lên men lợi khuẩn tạo ra các sản phẩm như sữa chua, muối dưa cà, làm giá đỗ… Vận dụng kiến thức từ môn công nghệ vào việc trồng cây hoa, cây cảnh, trồng rau xanh… Khéo léo làm các bức tranh từ các loại hạt ngũ cốc và đặc biệt các em còn được trổ tài nấu nướng như làm nem rán, các món nộm, khoai tây chiên, làm chè, bánh trôi bánh chay, các loại nước ép, sinh tố… Những hoạt động này giúp các em học sinh được trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để qua đó vận dụng vào thực tế, đồng thời tiếp tục khơi dậy sức sáng tạo trẻ của học sinh toàn trường.

Một số hình ảnh của các hoạt động trong Ngày hội STEM
Cuộc thi bắn tên lửa nước của học sinh khối lớp 8
Phần thi điều khiển rô bốt các em học sinh khối 8

                                                                     Phạm Thị Hạt
Tin tức
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1